การทดสอบคุณสมบัติใหม่โชว์สินค้าหลายชิ้น ของ Facebook เพิ่มโอกาสในการซื้อกับแบรนด์ Michael Kors

การทดสอบคุณสมบัติใหม่โชว์สินค้าหลายชิ้น ของ Facebook เพิ่มโอกาสในการซื้อกับแบรนด์ Michael Kors
8
Dec

การพัฒนา feature ใหม่ ของ FaceBook ให้มีคุณสมบัติ เด่น นั่นคือ สามารถแสดงผลสินค้าทีเดียวหลายๆ ชิ้นบน NewsFeed ได้ซึ่งเจ๋งมากๆ คาดได้ว่าจะถูกใจนักช้อปบนโซเชียลมีเดียมากทีเดียว

การทำงานของระบบการโฆษณาแบบใหม่นี้จะเริ่มขึ้นหากมีการคลิกบนโฆษณา โดยระบบจะนำไปสู่เพจที่สองซึ่งมีสินค้าต่างๆ ให้เลือกมากขึ้น และหากผู้ใช้งานมีการคลิกอีกครั้ง ทีนี้ระบบจะนำไปสู่เว็บไซต์ของร้านค้าที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อและจ่ายเงินได้เลยทันที ประหนึ่ง เป็นการทําเว็บขายของ ที่ใช้งานได้ง่ายสุดๆ

แบรนด์ที่สนใจแนวคิดดังกล่าวและจะเริ่มใช้บริการนี้ได้แก่ แบรนด์แฟชั่นชื่อดัง Michael Kors และเชนค้าปลีกด้านเครื่องมือเครื่องใช้ภายในบ้านของสหรัฐอเมริกาอย่างห้าง Lowes

ซึ่งแนวคิดของการพัฒนาการโฆษณาในลักษณะนี้เกิดขึ้นเพราะว่า Facebook ต้องการเปลี่ยนจากการโฟกัสลูกค้าเป้าหมายด้วยสินค้าชนิดเดียว ชิ้นเดียว ก็ให้ลูกค้าเป้าหมายได้เห็นไอเท็มอื่น ๆ ไปด้วยเลย (เผื่อโชคดีเกิดการซื้อมากกว่าหนึ่งชิ้น)

ข้อดีอีกประการหนึ่งของแนวคิดนี้คือทำให้ผู้ซื้อคิดนานขึ้น จากเดิมที่อาจเห็นแค่ภาพสินค้าเพียงชิ้นเดียว ซึ่งอาจจะสนใจหรือไม่สนใจก็ได้ แต่เมื่อเห็นภาพสินค้าหลาย ๆ ชิ้น ที่มีลักษณะเดียวกับ การซื้อสินคาผ่าน เว็บไซต์ ecommerce  ก็มีโอกาสที่ผู้ใช้งานจะพิจารณาโฆษณาชิ้นนี้นานกว่าเดิม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ค้าปลีกเองในที่สุด (Facebook ระบุว่าสามารถใส่ภาพสินค้าได้มากถึง 50 ชิ้นสำหรับให้ลูกค้าเป้าหมายชม)

อย่างไรก็ดี แนวคิดของ Facebook ตัวนี้ถูกมองว่าคล้ายๆ กับ Showcase Shopping ของ Google ที่เปิดตัวเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาอยู่พอสมควรด้วย

จากข้อมูลข้างต้นนั้นเห็นได้ว่า การทำเว็บขายของ และ เว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ หรือ การขายสินค้าผ่าน FaceBook นั้นเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ นักช็อปปิ้งออนไลน์เป็นอย่างมากที่เดียว ผู้อ่านคงจะเห็นหนทาง ทางธุรกิจร้านค้าของตนเองได้กันบ้างแล้วไม่มากก็น้อย …

ที่มา : thumbsup.in.th และ AdWeek