ต้อนรับ “ทิวา” เข้าสู่วงการ E-Commercs ไทย

1
Feb

หลังจากที่ thumbsup นำเสนอข่าวว่า “ทิวา ยอร์ค” ผู้บริหารจาก OMG ย้ายไปร่วมงานกับ Sanook!ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปดูแลงานด้านอีคอมเมิร์ซภายใต้ทิศทางใหม่ซึ่งเชื่อว่า Sanook! จะประกาศภายในวันนี้ ทางด้าน “ภาวุูธ พงษ์วิทยภานุ” กรรมการผู้จัดการบริษัท TARAD.com ทำเว็บไซต์ e-commerce ชั้นแนวหน้าของไทยก็เข้ามากล่าวต้อนรับ “ทิวา” ใน thumbsup

ขออนุญาตแปลเป็นไทยดังนี้ “ยินดีต้อนรับสู่อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซนะครับ ผมมั่นใจว่าเป้าหมายของพวกเราไม่ใช่เพียงจะแข่งขันกัน แต่เราจะสร้างอีคอมเมิร์ซไทยให้มันไปอีกระดับหนึ่ง มันคงจะสนุก”

คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก สั้น-ง่าย-ชัดเจนว่าต่อไปนี้วงการอีคอมเมิร์ซไทย จะไม่ใช่แค่ WeLoveShopping, TARAD รวมถึง เว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์,Social Commerce อย่าง Ensogo และอีกนับสิบๆ เจ้า ที่เข่นกันเพื่อชิงความเป็นเจ้า แต่ Sanook! ก็จะเข้ามารุกตรงนี้มากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน WeLoveShopping มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวไทยเข้าไปช้อปปิ้งกว่าวันละเกือบ 240,000 ส่วน TARAD.com มีวันละเกือบ 150,000 ราย ในหมวดช้อปปิ้งกล่าวอ้างตามสถิติจาก truehits.net ส่วนทาง Sanook! ซึ่งร่วมกับ eBay เปิด Shopping.co.th นั้นไม่ได้แยกส่วนช้อปปิ้งในการนับสถิติ แต่โดยรวมในปัจจุบันก็เป็นเว็บท่าอันดับหนึ่งของประเทศไทย

เนื่องจากปัจจุบัน และรวมไปถึงอนาคต วงการ E-Commercs จะได้รับความนิยมมากขึ้น ทางบริษัทของเรา มีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการรับทำ e-commerce ชั้นนำ และ รับทำ magento ทางบริษัทมีการสอนการใช้งานเว็บไซต์ที่สะดวกและเข้าใจง่าย

ที่มา : http://thumbsup.in.th/2011/09/pawoot-welcome-tiwa/