อีก 3 ปี “รายได้จากโมบายล์อินเทอร์เน็ต” ทะลุ 7 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ

10
Dec

รับทำเว็บไซต์ Responsive Design

ตอกย้ำอีกครั้งว่าวงการ Mobile Internet จะเป็นวงการที่มีเม็ดเงินหมุนเวียนมหาศาล โดยการสำรวจล่าสุดพบว่ารายได้จากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์พกพา ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้าออนไลน์ ขายสินค้าออนไลน์ จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เท่าตัวในอีก 3 ปีข้างหน้า จนแตะระดับ 7 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2017
Tim Merel กรรมการผู้จัดการบริษัทวิจัย Digi-Capital เขียนบทความลงในสื่อออนไลน์ Techcrunch โดยอธิบายว่าในอีก 3 ปีนับจากนี้ รายได้จากธุรกิจ Mobile Internet จะเติบมากกว่า 3 เท่าตัวเมื่อเทียบกับ 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ในช่วงปี 2013 ที่ผ่านมา โดยรายได้หลักจะมาจาก mCommerce หรือการช้อปปิ้งผ่านอุปกรณ์ออนไลน์

ในมูลค่า 7 แสนเหรียญนี้ เบื้องต้นมีการประเมินว่ายอดขายในธุรกิจช้อปปิ้งผ่านอุปกรณ์พกพาถูกประเมินว่าจะมีมูลค่าเกิน 5 แสนล้านเหรียญสหรัฐ นอกนั้นเป็นรายได้จากแอพพลิเคชันกลุ่มคอนซูเมอร์หรือผู้บริโภคทั่วไปราว 7.4 หมื่นล้านเหรียญ รวมถึงรายได้ของกลุ่มธุรกิจจากบริการที่เกี่ยวกับการเคลื่อนที่ราว 5.3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ

นอกจากนี้ยังมีรายได้จากการโฆษณาบนอุปกรณ์พกพาราว 4.2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ และอีก 1.1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ จากธุรกิจสินค้าออนไลน์สวมใส่ได้หรือ wearable

รับทำเว็บไซต์ Responsive Design

สิ่งที่เราสามารถสรุปได้จากข่าวนี้คือตลาด Mobile Internet กำลังจะเติบโตในทุกด้าน โดยในมุมของการลงทุน การสำรวจพบว่าบริษัทมากมายจะเทเงินในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการออนไลน์ขณะเดินทางของผู้คนเป็นมูลค่ามากกว่า 1.9 หมื่นล้านเหรียญ ซึ่งเมื่อเฉลี่ยแล้ว ผลลัพท์ที่ได้มีแนวโน้มจะงอกเงยมากกว่า 15.6 เท่าของเงินที่ลงทุนในช่วง 3 ปีหลังสุด

งานวิจัยของ Digi-Capital ยังพบว่ารายรับจากตลาดหุ้นมหาชนของบริษัทกลุ่ม Mobile Internet นั้นพุ่งกระฉูด 78% ในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งหากคิดเป็นมูลค่าตลาดรวม บริษัทกลุ่ม Mobile Internet นั้นมีมูลค่าตลาดทะลุหลัก 3.2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ เรียบร้อย  ดังนั้นจึงมีธุรกิจ รับทําเว็บไซต์ ขายสินค้า  รับทำเว็บ ecommerce  กันมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ที่มา : TechCrunch