Twitter และ Facebook ก้าวเข้ามาเป็นเทรนด์ใหม่ Social Commerce

4
Mar

เทรนด์ใหม่ Social Commerce

social-network5

 

 

 

 

 

 

 

“ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ” กรรมการผู้จัดการตลาดดอทคอม เล่าให้ฟังภายในงาน “ล้วงตับจับกระแสอีคอมเมิร์ซ″ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า แนวโน้มของเว็บอีคอมเมิร์ซนับจากนี้ สื่อจะมีความหลากหลายมากขึ้น (Rich media) มีความฉลาด (Behavioral) มีการผสมผสานเชื่อมโยง (Mash up) มีความเป็นท้องถิ่น มีช่องทางการขายที่แปลกไป และสุดท้าย มีรูปแบบของความเป็น “โซเชียล คอมเมิร์ซ” คือ มีการรีวิว มีการบอกต่อมากขึ้น

“Social Web ไม่ว่าจะเป็น Twitter, Facebook รวมถึง Youtube เป็นตัวสร้างกระแสการบอกต่อ การวิพากษ์วิจารณ์ ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นทั้งทางตรง และทางอ้อม หลายเว็บขายสินค้าเริ่มที่จะทำเว็บเลียนแบบ อย่างเช่น รับทําเว็บไซต์ ขายของออนไลน์ อย่างเว็บไซต์ขายรองเท้าก็นำชื่อของยูทูบมาผสมผสานกลายเป็นชื่อเว็บเก๋ๆ อย่าง shoetube ที่มีการรีวิวสินค้ารองเท้าภายในเว็บ แบบนี้เป็นต้น” กูรู อีคอมเมิร์ซว่า

ขณะที่ เว็บอีคอมเมิร์ซ จะมีความฉลาดสามารถล่วงรู้พฤติกรรมของคนที่เข้ามาคลิกชม หรือซื้อสินค้าได้ เจ้าของเว็บก็สามารถกำหนดตารางการโฆษณาในช่วงเวลาที่เหมาะสม หรือความเป็นท้องถิ่นที่เพิ่มขึ้น คือ เว็บอีคอมเมิร์ซจะเปิดลูกค้าสามารถใช้เทคโนโลยี อย่าง Google Map ค้นหาสินค้าของพวกได้ลงลึกยิ่งขึ้น

“ปัจจุบันมีสินค้าในไทยจำนวนมาก ที่ใช้ Facebook และ Twitter เป็นตัวสร้างกระแส อย่างเช่น HTC ไทยก็ทำ Twitter และมีเครือข่ายที่จะบอกต่อว่า HTC กำลังทำกิจกรรมที่ไหนอย่างไร คนก็ตาม หรืออย่างเครื่องดื่มบางยี่ห้อก็ทำ Facebook ของตัวเอง โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ดึงลูกค้าเป้าหมายเข้ามาร่วมกิจกรรมในเครือข่าย ช่วยในเรื่องของการสร้างแบรนด์ ลอยัลตี้ได้มากมาย”

เห็นได้ชัดว่าวงการอีคอมเมิร์ซกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทางเราได้ก็ รับทำ e-commerce ชั้นนำ  แล้วยังรับทําเว็บไซต์ magento ด้วย เพื่อเป็นทางเลือกให้สำหรับคนที่กำลังมองหาช่องทางการขายสินค้าออนไลน์

ที่มา :  http://www.marketingoops.com/news/ecommerce/social-commerce/