จะรอดหรือร่วงมาดู !! สถิติจากอีคอมเมิร์ซทั่วเอเชียที่เจ้าของธุรกิจออนไลน์ต้องรู้

จะรอดหรือร่วงมาดู !! สถิติจากอีคอมเมิร์ซทั่วเอเชียที่เจ้าของธุรกิจออนไลน์ต้องรู้
6
Jun

ตลาดรับทำ e-commerce ชั้นนำในเอเชียโตเร็วแค่ไหน? สินค้าประเภทไหนโตเร็วสุด? ถ้าอยากรู้ว่าธุรกิจเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ของคุณจะไปรอดหรือร่วง มาวิเคราะห์อีคอมเมิร์ซกว่า 370 ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าชั่น อุปกรณ์ภายในบ้าน เสริมสวย ของหรู และอาหารการกินในเอเซียแปซิฟิค

สินค้าประเภทไหนมีอนาคตมากที่สุดในตลาดอีคอมเมิร์ซเอเชีย

ภายใน 6 เดือน อุตสาหกรรมอาหารอุปโภคบริโภคจะเติบโตเร็วสุด ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะมีผู้บริโภคมากขึ้นที่สะดวกที่จะได้อาหารเครื่องดื่มส่งถึงบ้าน ในขณะที่ไลน์สินค้าเสริมสวยเติบโตช้าลงอย่างเห็นได้ชัด ไปได้ไม่สวยเท่าไร่

 

เว็บไซต์ประเภทไหนที่คนใช้เวลาดูมากที่สุด?

และถ้ามาดูระยะเวลาที่คนเข้ามาดูในเว็บไซต์ จะเห็นว่าผู้บริโภคจะใช้เวลากับเว็บเพจของอีคอมเมิร์ซสินค้าเสริมสวยน้อยที่สุดเทียบกับไลน์สินค้าประเภทอื่นๆ นี่จึงเป็นสัญญานเตือนว่าประสบการณ์ช๊อปปิ้งออนไลน์และออฟไลน์สำคัญมากพอที่จะทำให้ผู้บริโภคและธุรกิจสัมพันธ์กันมากขึ้นในธุรกิจเสริมสวยออนไลน์

ที่น่าสนใจคือผู้บริโภคกลับใช้เวลามากในเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซอาหารการกิน อาจเป็นเพราะว่าในเว็บไซต์มีอาหารเครื่องดื่มของชำให้เลือกในเว็บไซต์หลายหลาย ผู้บริโภคจึงต้องกดเข้าไปดูทุกเพจเพื่อดูว่ามีของอะไรที่ตัวเองต้องการบ้าง

ส่วนเว็บไซต์อุปกรณ์ภายในบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า ผู้บริโภคก็ใช้เวลานานเช่นกัน แต่กลับไม่ได้ใช้เวลามากกับเพจย่อยของเว็บไซต์ ซึ่งเป็นเพราะว่าผู้บริโภครู้อยู่ในใจแล้วว่าตัวเองต้องการอะไร และใช้เวลาอ่านรายละเอียดสินค้าและรีวิวแทนที่จะนั่งหาสินค้าที่ตัวเองอยากได้ไปเรื่อยๆ

พฤติกรรมของผู้บริโภคแบบนี้เป็นเรื่องปรกติเพราะตัวสินค้าเองก็มีราคาสูงจึงไม่ได้กระตุ้นให้ผู้บริโภคอยากซื้อทันที

สำหรับสินค้าหรูหรา ก็มีคนเข้ามาดูเยอะ แต่ก็มีอัตราการออกจากเว็บสูงด้วย นั่นเป็นเพราะคนเข้ามาดูเพื่อหาแรงบันดาลใจ เล็งสินค้าที่ชอบไว้เท่านั้น

คราวนี้เราก็ได้รู้แล้วว่าสินค้าประเภทไหนขายดีที่สุดในเอเชีย อะไรเป็นวิดีที่ดีที่สุดที่จะดึงคนเข้ามาดูเว็บไซต์ของเรา ถ้าหากเราวางแผนการตลาดดีๆ ต่อให้เศรษฐกิจแย่แค่ไหน สินค้าบริการของเราก็ยังขายดีอยู่ได้แน่นอน

Cr : https://www.marketingoops.com