อังกฤษคว่ำจีน ขึ้นแท่นเบอร์ 2 ตลาด Mobile Commerce โลก

17
Aug

ตลาดซื้อขายผ่านเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ผ่านอุปกรณ์พกพากำลังเกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะการศึกษาล่าสุดพบว่าอังกฤษสามารถแซงหน้าจีน ขึ้นนั่งเก้าอี้ตลาด Mobile Commerce ขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลก

สถิติ Mobile Commerce เมืองผู้ดีอังกฤษนี้ถูกเปิดเผยโดยบริษัทวิจัย Criteo โดยระบุว่าสัดส่วนการซื้อสินค้าบนอุปกรณ์พกพาของชาวอังกฤษนั้นคิดเป็น 46% ของยอดรวมซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Mobile Commerce ในอังกฤษเติบโตคือแรงหนุนจากโปรโมชันสุดแรงที่เหล่าธุรกิจสร้างสรรค์ออกมาเอาใจผู้ใช้ รวมถึงความสะดวกสบายที่ร้านค้ามอบให้ผู้ซื้ออย่างเต็มที่ จุดนี้รายงานระบุว่าบริษัทที่ให้ความสำคัญกับบริการ mobile commerce เป็นพิเศษในอังกฤษนั้นประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

อีกส่วนสำคัญที่ทำให้ยอดการซื้อสินค้าผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของชาวอังกฤษมีสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของยอดการซื้อสินค้าออนไลน์ทั้งหมด คือความปลอดภัยในระบบจ่ายเงินผ่านหน้าจอจิ๋วที่รัดกุม จุดนี้รวมถึงการออกแบบแอพพลิเคชันที่ช่วยให้การสั่งซื้อสินค้าเป็นไปได้อย่างสะดวกโยธิน

ก่อนหน้านี้ ฝ่ายวิจัยของ Barclays เคยประเมินว่า ตลาด Mobile commerce ของอังกฤษอาจมีมูลค่ามากกว่า 6 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในอีก 9 ปีข้างหน้าหรือ 2024 ทั้งหมดนี้ตอกย้ำสัญญาณว่าธุรกิจค้าปลีกในอังกฤษจะให้ความสำคัญกับการต่อยอดตลาดในโมบายต่อเนื่อง

ผลการสำรวจของ Criteo เปลี่ยนแปลงจากตัวเลขของ Morgan Stanley (ข่าวเก่าบน thumbsup) ที่เคยระบุว่า 3 ประเทศตลาด Mobile commerce ใหญ่ที่สุดในโลกคืออินเดีย จีน และอังกฤษ (ตามลำดับ) อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานวิจัยฉบับเต็มของ Criteo ในขณะนี้

ที่มา : http://thumbsup.in.th/