6 เทคนิคการสร้างเว็บ E-commerce เพื่อเพิ่มยอดขาย

6 เทคนิคการสร้างเว็บ E-commerce เพื่อเพิ่มยอดขาย
12
Sep

ต้องยอมรับว่าตลาด E-commerce เติบโตขึ้นทุกปี แสดงให้เห็นว่า Online ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราจึงควรสร้างเว็บไซต์ E-commerce ให้มีบรรยากาศเสมือนร้านค้าจำลองที่สวยงาม ทันสมัย ที่สำคัญต้องใช้งานง่ายด้วย เพื่อโปรโมทดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาในเว็บไซต์ของเรา

วันนี้เรามีเทคนิคการาร้างเว็บไซต์ เพื่อมัดใจลูกค้ามาฝาก

 

  1. เน้นไปที่ Mobile เป็นหลัก

Mobile friendly เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงอย่างมากในปัจจุบันอย่างมาก เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่แล้วใช้งาน Online ผ่านมือถือมากกว่า Laptop และ Computer ฉะนั้นควร Focus การทำเว็บไซต์ที่รองรับการใช้งานบน Mobile เป็นหลัก (ป.ล. หรือควรทำเว็บไซต์ให้ลองรับทุกเครื่องมือการใช้งานก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก)

 

 

2.มีสินค้าแนะนำ สินค้าขายดี สินค้าใหม่ Update ตลอดเวลา

ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ลูกค้าหาซื้อสินค้าได้ง่าย บางรายอาจจะซื้อสินค้าที่เราแนะนำหรือสินค้าใหม่ ทั้งที่ไม่ได้อยากได้สินค้านั้นมาก่อน

– เน้นการกระตุ้นความสนใจ และจัดการกับปัญหาของลูกค้า

– เปิดใช้ Live chat เพื่อแก้ปัญหาโดยทันที

– เพิ่มไฟล์ VDO หรือ GIF ทดแทนภาพนิ่ง

– มี Review และตัวอย่างผู้ใช้งาน

– มีการการันตีเกี่ยวกับสินค้า

– หมั่นเติมสินค้า อย่าให้ของขาด Stock 

 

  1. คำอธิบายสินค้าก็สำคัญ

ชื่อ สรรพคุณ คุณสมบัติต่างๆ ความถูกต้อง ชัดเจน ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องอ่าน เพื่อตัดสินใจก่อนซื้อสินค้านั้นๆ แต่ไม่ควรเขียนยาวมากนัก หากข้อมูลเยอะควรแบ่งเป็นย่อหน้า นอกจากนี้บางสินค้าควรมีรูปภาพหลายมุมเพื่อประกอบการตัดสินใจ

 

  1. ง่าย สะดวก รวดเร็ว

ใช้งานง่าย สามารถซื้อสินค้าได้สะดวก เพราะลูกค้าบางคนไม่มีเวลาในการเลือกสินค้ามากนัก จึงควรมี Search function เพื่อค้นหาสินค้าที่ต้องการได้ง่าย และควรมี Chatbot ที่สามารถช่วยเหลือตอบคำถามลูกค้าได้ทันที

 

  1. มีการรีวิวจากผู้บริโภคด้วยกัน

ทุกคนคงรู้อยู่แล้วว่ารีวิวเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการนั้นสำคัญมากบนโลกออนไลน์ เพราะกว่า 91% ของคนที่ซื้อสินค้าออนไลน์จะหาอ่านรีวิวก่อนตัดสินใจ และ 84% นั้นยังเชื่อในสิ่งที่รีวิวบนโลกออนไลน์เขียน พอๆ กับการได้รับคำแนะนำจากบุคคลอื่นในชีวิตจริง

 

6.หน้า About us

หน้านี้ถือเป็นโอกาสในการแนะนำตัวเองแก่ลูกค้า เพื่อให้เข้าใจใน Product และโน้มน้าวให้เกิดการสั่งซื้อ สิ่งที่สำคัญเลยคือ ความถูกต้องของข้อมูลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสินค้า, ทีมของคุณ, Core value และควรมีการเล่าเรื่องของคุณ มีการยกตัวอย่าง เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ และส่วนที่สำคัญอีกส่วนคือ การ Connect ทั้ง Social media, วิธีการติดต่อ, CTA (Call to action) ซึ่งลูกค้าใหม่ที่เพิ่งรู้จักเราย่อมต้องสนใจในส่วนนี้แน่นอน

 

นอกจาก 6 เทคนิคข้างต้น การศึกษาพฤติกรรมลูกค้าก็สำคัญ ทั้งนี้เพื่อรักษาลูกค้าเก่า และดูแลลูกค้าใหม่ให้ Loyalty เราต่อไป