เช็ค 3 เทรนด์ทำ E-commerce กุมใจนักช้อปออนไลน์ปี 2020

7
Feb

นอกจากกระแส “ช้อปปิ้งออนไลน์” ทำเว็บไซต์ ขายของจะกลายเป็นเทรนด์ฮิตของผู้บริโภคในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ยังสร้างเทรนด์ใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นมากมาย ว่าแต่ปี 2020 จะมีเทรนด์อะไรใหม่ ๆ ที่แบรนด์ต้องเรียนรู้เพื่อทำความรู้จักกับผู้บริโภคบ้าง นอกจากการเรียนรู้ที่จะทำอีคอมเมิร์ซ ทำเว็บไซต์ e-commerce  ให้เข้าถึงลูกค้าได้สะดวกขึ้น แต่ก็ต้องทำให้โอกาสจากการเข้าถึงเหล่านั้นตรงกับ “ความชื่นชอบ” ของลูกค้าให้ได้ด้วย

สิ่งที่คนทำธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์ห้ามมองข้ามในปีนี้ มีอยู่ 3 เรื่องสำคัญ ได้แก่ “Personalised – Engaging – Social” เนื่องจากผู้บริโภคยังคงต้องการและชื่นชอบการนำเสนอข้อมูลที่ตรงกับความต้องการ มากกว่าการแนะนำสินค้าหรือโปรโมชั่นแบบหว่าน

3 เทรนด์ทำ E-commerce กุมใจนักช้อปออนไลน์ปี 2020!!

ประเด็นสำคัญก็คือ การนำ AI และ Big Data เข้ามาสร้างสรรค์ประสบการณ์การช้อปปิ้งเฉพาะบุคคล โดยสามารถใช้ข้อมูลอ้างอิงจากการซื้อ หรือการท่องเว็บมาประกอบได้

หากสามารถเติมเต็มประสบการณ์อื่นร่วมกับการช้อปปิ้งออนไลน์ได้ ก็อาจจะสร้างความบันเทิงและเรียกความสนใจจากผู้ใช้งานได้มากขึ้น เช่น การเพิ่มเกม การเพิ่มคอนเทนต์บันเทิงอื่น ๆ ลงไป

การมีปฏิสัมพันธ์ทางโซเชียลนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดีเพื่อทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกว่ามีจุดเชื่อมโยงกัน สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ หรือสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน รวมถึงผู้ซื้อ ผู้ขาย ได้ในแพลตฟอร์มเดียว

 

 

 

ที่มา : Shopee