ถ้าอยาก “ขายออนไลน์” ให้ปังต้องให้ความสำคัญกับ “เทศกาลเซลล์” ใครที่พร้อมกว่า ก็ชนะก่อน

ถ้าอยาก “ขายออนไลน์” ให้ปังต้องให้ความสำคัญกับ “เทศกาลเซลล์” ใครที่พร้อมกว่า ก็ชนะก่อน
10
Oct

เห็นพ่อค้าแม่ขายออนไลน์ทาง เว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ แจ้งเกิดกันมากมายในยุคนี้ แถมแต่ละร้านก็มีลูกค้าอุดหนุนกันคึกคัก จนเรียกว่าขายดิบขายดีมีชื่อเสียงมีโอกาสแจ้งเกิดผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซการ  ทำเว็บไซต์ ขายของ กันหลายร้านแล้ว แต่ถ้าคุณคิดว่า “การเป็นเจ้านายตัวเอง” กับบทบาทการขายสินค้าออนไลน์เป็นเรื่องง่าย เราขอให้ลองคิดใหม่!

เพราะเคล็ดลับ “ความสำเร็จ” นั้นมีที่มาที่ไป จากตัวช่วยสำคัญอย่าง “งานระบบ” ที่บรรดาร้านรวงออนไลน์ต้องวางแผนให้ดีเพื่อพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ ทั้งเรื่อง Stock สินค้าที่ต้องบริหารจัดการ เรื่อง Order ที่ต้องบริหารให้ลงตัวตั้งแต่การจัดเตรียมสินค้า ก่อนจะต่อไปยัง Logistics เพื่อจัดส่งสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพกระทั่งสินค้าถูกส่งถึงมือลูกค้าเรียบร้อย

อยากได้ “ยอดขาย” แต่ไม่เตรียมพร้อม = “แพ้

แต่การเตรียมความพร้อมของงานขายออนไลน์หรือการ ทำเว็บไซต์ e-commerce นั้น ไม่ได้มีแค่การตั้งรับลูกค้าจากแพลตฟอร์มหลัก เจ้าของร้านยังต้องให้ความสำคัญและเตรียมตัวให้พร้อม จากโอกาสมหาศาลที่เกิดขึ้นช่วง “เทศกาลเซลล์” ด้วย เพราะเทศกาลกระหน่ำลดราคาสินค้าเช่นนี้ นอกจากผู้บริโภคจะได้ความคุ้มค่าในการซื้อสินค้าคุณภาพในราคาพิเศษแล้ว ก็หมายถึงโอกาสและรายได้ที่มากกว่าเดิมของร้านค้าเช่นกัน! เรียกว่ามีโอกาสสร้างกำไรงาม ๆ ได้ทั้งผู้ค้ารายเล็ก รายใหญ่ ยกตัวอย่าง Lazada Mid Year Festival มหกรรมลดราคาที่เป็นโอกาสสำคัญของทั้งลูกค้าและร้านค้า เท่ากับว่า…ร้านค้าไหนยังไม่เตรียมตัวให้พร้อม ทั้งเรื่องระบบและเงินทุน นั่นเท่ากับเสียโอกาสไปฟรี ๆ ทั้งที่ทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

ความพร้อมทั้งหลายตามที่กล่าวมานั้น ทำให้เห็นภาพที่ชัดเจนอย่างหนึ่งว่า “เงินทุน” เป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญของการค้าขายในยุคดิจิทัลการ ทำเว็บไซต์ e-commerce  หากผู้ประกอบการมีศักยภาพในเรื่องดังกล่าวหรือสามารถหาแหล่งทุนช่วยให้ธุรกิจการ ทำเว็บไซต์ e-commerce หมุนได้เร็ว ก็ยิ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีมากขึ้นเท่านั้น เพราะคนยุคนี้ “ไม่ชอบรอ” และพร้อมจะ “เปลี่ยนใจ” ไปซื้อหาจากร้านอื่น ที่พร้อมจะตอบสนองพวกเขาได้ทันที

เพราะรู้ Pain Point ของผู้ค้าเช่นนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่เหล่าสถาบันการเงินจะมีบริการใหม่ ๆ ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อช่วยปลดล็อคข้อจำกัดด้านเงินทุนแก่ผู้ประกอบการที่กำลังมองหาโอกาสเหล่านี้ โดยไม่ต้องเสียเวลา ไม่ต้องวิ่งวุ่นหาแหล่งเงินกู้ หรือแม้แต่การจัดเตรียมเอกสาร

สถาบันการเงินตีโจทย์ “เติมเต็ม” พ่อค้าแม่ขายออนไลน์

SCB พัฒนาบริการเพื่อเตรียมพร้อมและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการในยุคดิจิทัล เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ด้วยบริการใหม่ที่พัฒนาขึ้นจากความเข้าใจอย่างแท้จริงโดย “แม่มณีศรีออนไลน์” บริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจออนไลน์รายแรกของประเทศไทย กับแนวคิด “เงินจริงผ่านจอ” และจุดเด่นที่ออกแบบมาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนค้าขายออนไลน์โดยเฉพาะ อาทิ ยื่นกู้ออนไลน์ รู้ผลทันที รับเงินภายใน 24 ชั่วโมง, ดอกเบี้ยต่ำสุด 1.08% ต่อเดือน, โปะฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม

สินเชื่อแนวคิดใหม่ “เริ่ม – จบ” บนออนไลน์

อย่างที่บอกว่าไลฟ์สไตล์ผู้คนยุคนี้ล้วนเกิดขึ้นและจบลงบนหน้าจอ ความพิเศษของแม่มณีศรีออนไลน์ จึงถูกออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้งานแบบครบและจบบนออนไลน์เช่นกัน แถมยังง่ายเพื่อประหยัดเวลาและขั้นตอนในการดำเนินการ เพียง 4 ขั้นตอนก็สามารถรับสินเชื่อได้ทันที แค่สมัครสมาชิกเพื่อตรวจประมาณการวงเงินสินเชื่อเบื้องต้น จากนั้นก็ทำการยืนยันตัวตนด้วย OTP และ SCB Easy ต่อด้วยการกรอกข้อมูลเพื่อยื่นขอสินเชื่อ จบด้วยการทำสัญญาสินเชื่อและรับเงิน เพื่อเข้าถึงจุดเด่นของสินเชื่อดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นวงเงินสูงสุดถึง 3 ล้านบาท, ไม่ต้องยื่นเอกสารรายได้เพิ่มเติม, ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน, ผ่อนตรงเวลาเพิ่มโอกาสขยายวงเงิน เป็นต้น

ใครที่เข้าข่าย ขอ “สินเชื่อออนไลน์” ได้

คำตอบสำหรับคำถามนี้ ขอเพียงแค่คุณเป็นบุคคลธรรมดา อายุ 20 – 65 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ มียอดขายต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท และมีรายได้ต่อปีไม่เกิน 75 ล้านบาท เพียงเท่านี้ก็มีโอกาสขอรับสินเชื่อจากแม่มณีศรีออนไลน์ได้แล้ว

นอกจากสินเชื่อแม่มณีศรีออนไลน์จะออกแบบมาเพื่อผู้ค้ายุคดิจิทัลแล้ว ยังเรียกว่าเป็นสิทธิพิเศษสำหรับผู้ประกอบการบนแพลตฟอร์ม Lazada, Amazon และ Lnwshop ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ที่ชาวไทยเชื่อถือและใช้บริการอย่างแพร่หลาย และยังถือเป็นโอกาสพิเศษของผู้ค้าบน Lazada ในการจัดเตรียมสินเชื่อเพื่อเพิ่มโอกาสและความพร้อมให้ธุรกิจ รับกับกิจกรรม Lazada Mid-Year Festival ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ก.ค.นี้ ทำให้สามารถรับสินเชื่อเพื่อนำไปบริหารจัดการสต็อกสินค้า เพื่อจัดเตรียมการจัดส่ง และบริการลูกค้าได้ดีขึ้น โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้

ที่มา :  www.marketingoops.com