ประกาศ LINE เปิดตัว LINE SHOPPING ชูคอนเซ็ปต์ “รู้จริง รู้แจ้งทุกแหล่งช็อปออนไลน์”

ประกาศ LINE เปิดตัว LINE SHOPPING ชูคอนเซ็ปต์ “รู้จริง รู้แจ้งทุกแหล่งช็อปออนไลน์”
7
Aug

LINE ประเทศไทย เปิดตัว LINE SHOPPING แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่รวมเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ชื่อดัง 15 แห่งไว้ ชูคอนเซ็ปต์ “รู้จริง รู้แจ้งทุกและทำเว็บขายของ แหล่งช็อปออนไลน์” ดึง Priceza พัฒนาระบบเปรียบเทียบราคาสินค้า เตรียมออกแคมเปญกระตุ้นการซื้อด้วย LINE Points Back ตั้งเป้ามีผู้ใช้ 8 ล้านคน (18 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้งาน LINE) ในสิ้นปีนี้

นายเลอทัด ศุภดิลก หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ทิศทางและแนวโน้มของตลาดออนไลน์ในไทยมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามในขณะที่ตลาดกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด คนไทยยังพบปัญหาในการช็อปปิ้ง ออนไลน์และทำเว็บไซต์ ขายของ

ไม่ว่าจะเป็นความยุ่งยากในการเลือกซื้อสินค้าจากหลายแหล่งร้านค้าออนไลน์ และเมื่อซื้อสินค้ามาก็ไม่ได้ราคาที่ถูกจริงตามที่ต้องการ”

LINE ประเทศไทย ระบุว่าบริษัทเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักช็อปชาวไทย จึงเปิดตัวบริการ LINE SHOPPING ประตูสู่โลกการซื้อขายออนไลน์ที่ให้ความคุ้มค่ามากที่สุด เพื่อเป็นบริการใหม่ที่จะแก้ปัญหาและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้เว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์

โดยรวมสินค้าและการเปรียบเทียบราคาจากหลากหลาย Marketplace ชื่อดังของไทยมากกว่า 15 แห่ง ได้แก่ LAZADA, Shopee, Advice, Makro, Asia Books, All About You, Aston, Beauticool, Beauty Plaza, TV Direct, Wellness Mark Shop, Nespresso, MISSHA และ It’s Skin

ร่วมมือกับ Priceza พัฒนาแพลตฟอร์ม

LINE SHOPPING นำร่องให้บริการมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ใช้งานต่อเนื่อง (Active User) อยู่ที่ 2.5 ล้านคนต่อเดือน โดยระหว่างนี้ได้ร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มกับ Priceza ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มค้นหาและเปรียบเทียบราคาสินค้า

ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าจะมีผู้ใช้บริการมากกว่า 8 ล้านคน หรือคิดเป็น 18 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้งาน LINE ทั้งหมดของประเทศไทย ภายในสิ้นปีนี้

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุว่า ตลาดช็อปปิ้งเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์จะมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 470,000 ล้านในปี 2565 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 16 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ทำให้ช่องทางออนไลน์ช็อปปิ้งมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 8.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2565 เมื่อเทียบกับภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกค้าส่งทั้งระบบ

น่าจับตาว่าการเปิดตัวครั้งนี้เป็นจะกลายเป็นอีกก้าวสำคัญในธุรกิจอีคอมเมิร์ซของ LINE หรือไม่ ซึ่งบริษัทเน้นย้ำวิสัยทัศน์ Life on LINE ที่มุ่งสู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานชีวิตอย่างไร้รอยต่อของคนไทยให้ชัดเจนยิ่งขึ้นประกอบด้วย น่าจับตาว่าบริการดังกล่าวจะได้รับการตอบรับอย่างไร

ส่งโปรโมชันให้พอยท์คืน กระตุ้นยอดผู้ใช้

LINE SHOPPING กระตุ้นการซื้อขายด้วยแคมเปญ LINE Points back ทุกยอดซื้อสินค้า โดยพอยท์ที่ได้สามารถนำไปใช้ซื้อสติกเกอร์และธีมของ LINE ทั้งนี้ หากนักช็อปแชร์สินค้าหรือคอลเลกชันจาก LINE SHOPPING ให้กับเพื่อนและบุคคลอื่น จะได้รับ 5 พอยท์ไปฟรีๆ เช่นกัน

สำหรับช่วงเปิดตัว ตั้งแต่วันที่ 8 – 18 สิงหาคม 2562 พบกับโปรโมชั่นส่วนลดสุดพิเศษจากแบรนด์ดัง และดีลสุดพิเศษพร้อมรับ LINE Points Back 8 เปอร์เซ็นต์จากทุกยอดซื้อสินค้า 8 ร้าน ได้แก่ LAZADA, Shopee, Asia Books, Beauticool, Konvy, All About You, It’s Skin, MISSHA

และระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคมนี้ นักช็อปยังจะได้รับแจกฟรีคูปองส่วนลด 88 บาท โดยใช้คูปองโค้ด ‘LINE88’ จาก 8 ร้านดัง ผ่าน LINE SHOPPING อีกด้วย

ซึ่งจากการแถลงข่าวที่ญี่ปุ่นก็ระบุด้วยว่า LINE Points จะกลายเป็น Cryptocurrency ใหม่จาก LINE ซึ่งนำมาใช้งานได้หลากหลายอีกด้วย ซึ่งต้องรอดูด้วย LINE Points จะถูกพัฒนาไปในทิศทางใดต่อไป

ที่มา.https://www.thumbsup.in.th