มาแน่! 5 TREND พฤติกรรมผู้บริโภคไทยปี 2558

5
May

ปัทมวรรณ สถาพร กรรมการผู้จัดการ มายด์แชร์ ประเทศไทย ได้ทำการคาดการณ์ “เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคปี 2558” ซึ่งมีถึง 5 เทรนด์ที่ต้องจับตามองภายในปีนี้

HERE & NOW

ผู้บริโภคความอดทนน้อยลง รอไม่ได้ ต้องการที่นี่ เดี๋ยวนี้ เป็นผลการสื่อสารข้อมูลและสมาร์ทโฟน

CHOICE – CHOOSE

มีตัวเลือก และทางเลือกมากขึ้น มีโอกาสเปลี่ยนใจได้ตลอดเวลา

FACT – FEEL

ความจริงและความรู้สึก ทั้งสองสิ่งนี้ใกล้กันมาก จนอาจทำให้ผู้บริโภครับข้อมูลที่ผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริง แบรนด์ต้องคอยติดตามผู้บริโภคพูดถึงแบรนด์ว่าอย่างไรและพร้อมให้ข้อมูลที่ถูกต้อง

FOMO – JOMO

FOMO (Fear of Missing out) เป็นสภาวะที่ผู้บริโภคต้องออนไลด์อัพเดทข้อมูลตลอดเวลา ไม่ยอมตกเทรนด์ ขณะเดียวกันก็เกิดพฤติกรรมที่มาคู่กัน คือ JOMO (Joy of Missing out) มีความสุขกับความที่ไม่ต้องเสพสื่อ หรือ เลือกเสพสื่อมากขึ้น

I – THEY

ผูบริโภคเป็นผู้ถ่ายทอดข้อมูลข่าวสาร และเป็นสื่อเอง เช่น มีการแชร์คลิปวิดิโอผ่านโซเชียลมีเดียมากมายในปีที่ผ่านมา ทำให้แบรนด์ต้องเข้าถึช่องทางใหม่ๆ เหล่านี้เพื่อสื่อสารให้ตรงกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

info_5trend_webnew

จาก 5 เทรนด์ ข้างต้น เมื่อผู้บริโภคเริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ทำให้กลุ่มเจ้าของธุรกิจออนไลน์ ต้องทำการปรับเปลี่ยนธุรกิจของตัวเองให้ตามทันผู้บริโภค หนึ่งในปัจจัยสำคัญอาจเป็นการทำเว็บไซต์ e-commerce ให้ดึงดูดลูกค้า และจบการขายได้ง่ายไม่ยุ่งยาก ซึ่งคุณผู้อ่านอาจจะลองใช้บริการของบริษัทรับทำ e-commerce ชั้นนำ ให้ช่วยสร้างสรรค์เว็บไซต์ของคุณให้ถูกใจ

ที่มา : มายด์แชร์ ประเทศไทย