รายได้จาก mobile commerce เตรียมทะลุ 8.5 แสนล้านเหรียญสหรัฐในปี 2018

3
Jun

รับทําเว็บไซต์ magento

อีก 3 ปีข้างหน้า การสำรวจพบว่าตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์บนอุปกรณ์พกพาจะขยายตัวก้าวกระโดดจนทำเงินสะพัดมากกว่า 8.5 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยในปี 2018 เอเชียจะเป็นภูมิภาคหลักที่รวมลูกค้า mobile commerce ไว้มากที่สุดในโลก และอาจทำรายได้ราวครึ่งหนึ่งของตลาดรวมทั่วโลกจากการทำเว็บไซต์ e-commerce  ที่มีเพิ่มมากขึ้น

บริษัทวิจัย Digi-Capital ระบุว่าจากเงินสะพัด 3 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯในปี 2014 รายได้จากการซื้อขายสินค้าบนอุปกรณ์พกพาโลกจะเพิ่มขึ้นเป็น 8.5 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ จนทำให้ Mobile commerce หรือ M-commerce กลายเป็นช่องทางสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเติบโตในปี 2018

รับทําเว็บไซต์ magento

ตัวเลขนี้ทำให้ไม่น่าแปลกใจเมื่อหลายบริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในโลกตะวันตกส่งสัญญาณพร้อมขยายบริการสู่ตลาดเอเชีย โดยเฉพาะตลาดจีนที่มีเจ้าพ่ออย่าง Alibaba ครองแชมป์อยู่ ล่าสุด Walmart ได้ประกาศแผนให้บริการแอพพลิเคชันช้อปปิ้งแก่ผู้ใช้ชาวจีนแล้ว

รับทําเว็บไซต์ magento

สำหรับสหรัฐฯ Digi-Capital เชื่อว่าเมืองลุงแซมจะยังเป็นพื้นที่หลักที่ตลาดโฆษณาบนอุปกรณ์พกพาจะมีมูลค่าสูงสุด โดยตัวเลข mobile ad spending ของสหรัฐฯมีแนวโน้มทะลุ 8.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯในปี 2018 นำหน้าประเทศอย่างจีน ญี่ปุ่น หรือเกาหลีใต้

ในขณะที่รายได้จากวงการโฆษณาบนอุปกรณ์พกพามีสัญญาณเติบโตช้า รายได้จากแอพพลิเคชันกลุ่ม Consumer app ยังมีแนวโน้มเติบโตจาก 3 หมื่นล้านเหรียญในขณะนี้ เป็น 7.5 หมื่นล้านเหรียญในปี 2018

นอกจากนี้ ข้อมูลจากบริษัทวิจัย Statista ยังพบว่าในปี 2018 จำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือจะเพิ่มเป็น 5.5 พันล้านคนทั่วโลก ถือเป็นตัวเลขที่ขยายตัวสูงมากเมื่อเทียบกับปี 2012 ซึ่งมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือราว 4.1 พันล้านคนเท่านั้น

จากบทความข้างต้นการทำเว็บไซต์ ecommerce หรือ การทำเว็บไซต์ ขายของ ออนไลน์ ที่อาจจะมีแนวโน้มในอนาคตทำรายได้ ๆ สูง จากปัจจุบันหลายเท่าตัว เนื่องจากผู้ใช้บริการโทรศัพท์มีมากขึ้นทุกวัน ทำให้การซื้อขายออนไลน์ได้ง่ายขึ้น

ที่มา : http://thumbsup.in.th/2015/06/mobile-internet-review-2018