อีก 5 ปี อีคอมเมิร์ซไทย มูลค่าเกิน 1 ล้านล้าน

9
Apr

ecommerce(2)

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เดินหน้าพัฒนาเจ้าของธุรกิจเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ไทย พร้อมเฟ้นหาร้านค้าออนไลน์ต้นแบบ เพื่อขยายตลาดสู่ต่างประเทศ คาดอีก 5 ปี มูลค่าธุรกิจอีคอมเมิร์ชไทย จะมากกว่า 1 ล้านล้านบาท

นายวิชัย โภชนกิจ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ได้จัดโครงการพัฒนาร้านค้าออนไลน์ไทยสู่สากล โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ เช่น การพัฒนาเว็บไซต์ การทำเว็บไซต์ ecommerce  การบริหารจัดการ และด้านการตลาด มาช่วยวิเคราะห์ธุรกิจเชิงลึกให้แก่ผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ชของไทย ที่เข้าร่วมโครงการฯ

รวมทั้งให้คำปรึกษาแก่ร้านค้าออนไลน์ เพื่อพัฒนาร้านค้าให้เทียบเท่าในระดับสากล และจะเฟ้นหาร้านค้าออนไลน์ต้นแบบ อย่างน้อย 15 เว็บไซต์ เพื่อพัฒนาต่อยอดและผลักดันให้ขยายตลาดสู่ต่างประเทศ เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภาพรวม

จากข้อมูลสำนักงานสถิติแห่งชาติ พบว่า ธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทย มีมูลค่ากว่า 7 แสน 6 หมื่น 8 พันล้านบาท และคาดว่าจะสูงถึง 1 ล้านล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยมีโอกาสเติบโตทั้งในระดับอาเซียนและตลาดต่างประเทศอื่นๆ ไทยจึงต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั้งระบบ

โครงการดังกล่าว จะเปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ที่มา : news.voicetv.co.th