ตามไปดูตัวเลขอีคอมเมิร์ซ 4 แดนหลักเอเชีย จีน-อินเดีย-ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้​ (INFOGRAPHIC)

1
Aug

เอเชียเป็นตลาดทำเว็บไซต์ e-commerce ใหญ่ที่โลกให้ความสนใจ อัตราการเติบโตและสถิติน่าที่งมากมายเกิดขึ้นในตลาดแห่งนี้ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะใน 4 พื้นที่ตลาดหลักอย่างจีน-อินเดีย-ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้​ ซึ่ง INFOGRAPHIC ต่อไปนี้จะบรรยายฉายภาพการเติบโตให้ทุกคนได้เห็นอย่างชัดเจน

ภาพความยิ่งใหญ่ของตลาดทำเว็บไซต์ e-commerce มักสะท้อนจากตัวเลขการใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศนั้นๆ ข้อมูลขณะนี้ระบุว่าจีนจัดเต็ม 674 ล้านคน ขณะที่อินเดียนั่งเบอร์สอง 354 ล้านคน (แต่เทียบเป็นอันดับ 3 ของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา) ขณะที่ญี่ปุ่นมี 114.9 ล้านคน และเกาหลีใต้ 45 ล้านคน

สัดส่วนการซื้อสินค้าของผู้ใช้ในแต่ละประเทศกลับต่างกัน ญี่ปุ่นนั่งแชมป์ประเทศที่ประชาชนคลิกซื้อสินค้าออนไลน์มากที่สุดเมื่อเทียบกับตัวเลขผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมด คือ 79% รองลงมาคือเกาหลีใต้ 73% ตามมาด้วยจีน 55% และอินเดีย 24%

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้อินเดียถูกมองว่ายังมีพื้นที่ให้วงการทำเว็บไซต์ e-commerce เติบโตสูงมาก ซึ่งจะทำให้วงการอีคอมเมิร์ซเอเชียขยายตัวยิ่งขึ้นอีกเมื่อเทียบกับตลาดโลก โดยเทรนด์นี้เกิดขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2013 คาดว่าจะขยายตัวยิ่งขึ้นในอีกหลายปีนับจากนี้

ที่มา : http://thumbsup.in.th/