มาทำความรู้จักกับ E-commerce ธุรกิจใหม่ที่น่าจับตามอง

21
Jan

 

finger-769300_960_720

E-commerce ได้ยินกันมาหลายปีแล้ว และมีหลายคนก็ที่เปิดร้านขายของ และซื้อของผ่านทางเว็บไซต์ ขาย สินค้า ออนไลน์ รวยกันไปแล้วหลายคนเหมือนกัน  แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ คนที่ไม่เชื่อใน E-commerce ว่าจะเกิดจริงในบ้านเรา

แต่ปีนี้..เท่าที่ดู  เหมือนจะเป็นการเกิดใหม่ของ E-commerce ในต่างประเทศ และรวมถึงบ้านเราด้วย  ซึ่งมาในรูปแบบใหม่ที่ได้ business model มาจาก Groupon ทำให้หลายๆ สมองตอนนี้กำลังจับจ้องไปที่ธุรกิจ E-commerce ประเภทนี้อยู่  ก่อนที่จะพาไปรู้จักเว็บไซต์เหล่านั้น  วันนี้เราลองมาดูประวัติน่าสนใจของ E-commerce ที่ทาง atcreative จัดทำขึ้น จากข้อมูลการรับทำ online shop ตั้งแต่ปี 1979 (นานกว่าที่เราเคยนึกกันไว้เสียอีก) จนมาถึงปี 2010 กับ E-commerce แนวใหม่อย่าง Groupon, Mobile Commerce, Social Commerce และ Private  ซึ่งในบทความถัดไป Marketing Oops! จะพาไปทำความรู้จักแนวทางการทำ Ecommerce ประเภทที่ว่าอีกครั้งหนึ่ง

จากบทความนี้ เห็นว่า วงการ E-commerce ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากหลายคนนิยมขายและสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น การรับทําเว็บไซต์ ขายสินค้า จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน

ที่มา : http://www.marketingoops.com/category/ecommerce/