Rocket Internet จับ Lamido รวม Lazada เสริมทัพรุกตลาดอีคอมเมิร์ซอาเซียน

12
Mar

มีข่าวหลุดออกมาว่า Rocket Internet จะปิดตัวเว็บไซต์ อีคอมเมิร์ซ แบบ C2C ที่มีชื่อว่า Lamido ที่ให้บริการอยู่ในบางประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นข่าวลือ เพราะแหล่งที่มาไม่ชัดเจน แต่ในที่สุด Tech in Asia ก็ออกมาคอนเฟิร์มกับ CEO ของ Lazada Group มาแล้วว่า Lamido จะรวมตัวกับ Lazada ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ของอาณาจักรอีคอมเมิร์ซ

ทําเว็บ e-commerce

การรวมตัวครั้งนี้จะเป็นการควบกิจการของ Lamido ในทุกๆ ประเทศที่มี Lazada และ Lamido รวมทั้งอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม โดยพนักงานของ Lamido ทั้งหมดก็จะย้ายมาอยู่ในสังกัด Lazada

ในประเทศอย่างอินโดนีเซีย ธุรกิจอีคอมเมิร์ซกำลังเติบโต การแข่งขันถือว่าอยู่ในระดับสูง การที่ Lamido อยู่ในตลาดอินโดนีเซีย ทำให้ต้องเจอคู่แข่งระดับบิ๊กอย่าง Tokopedia และ BukaLapak ที่เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศเป็นอย่างดี

การรวมตัวเข้ากับ Lazada จะเป็นการช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับอีคอมเมิร์ซเจ้าถิ่น เพราะ Lazada คือหนึ่งในธุรกิจอีคอมเมิร์ซแบบ B2C ที่ลุยมาแล้วทุกตลาดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ว่าแต่ว่า Lazada ไทยจะได้รับผลกระทบนี้ด้วยหรือไม่ คงต้องติดตามต่อไป

จากบทความข้างต้นจะเห็นได้ว่า ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ นั้นกำลังได้รับความนิยมกันอย่างมากเลยทีเดียว หากคุณผู้อ่านสนใจแต่ยังไม่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองลองใช้บริการบริษัท รับทำเว็บไซต์ กันดูไหมครับ คุณจะได้เว็บที่สวยถูกใจอย่างแน่นอน

ที่มา : Tech in Asia